Đèn báo lỗi nhấp nháy 18 lần (Cảm biến trục cam)

0
Đèn báo lỗi nhấp nháy 18 lần (Cảm biến trục cam)

Đèn nhấp nháy 18 lần, Szuki: C11 (Cảm biến trục cam)

Bước 1: Kiểm tra mối nối cảm biến trục cam.

  • Bật công tắc máy OFF
  • Tháo giắc nối cảm biến trục
  • Kiểm tra giắc nối cảm biến trục cam lỏng hay tiếp xúc kém.
  • Nối giắc nối cảm biến trục cam
  • Dựng chân chống bên.
  • Bật công tắc máy ON
  • Bật motor đề khoảng hơn 10 giây sau đó kiểm tra đèn báo hỏng nhấp nháy.
  • Đèn báo hỏng có nhấp nháy không?
  • No: Giắc nối cảm biến trục cam lỏng hay tiếp xúc kém.
  • Yes: Thực hiện bước 2

Bước 2: Kiểm tra ngắn mạch cảm biến trục cam.

  • Bật công tắc máy OFF và công tắc ngừng động cơ OFF.
  • Tháo giắc nối cảm biến trục cam
  • Kiểm tra thông mạch giữa giắc nối cảm biến trục cam với mass.
  • Nối: Trắng/Vàng(+) – mass(-)
  • Có thông mạch hay không?
  • Yes: Cảm biến trục cam hỏng
  • No: Thực hiện bước 3

Bước 3:Kiểm tra điện áp đỉnh cảm biến trục cam.

  • Quay động cơ bằng motor đề và đo điện áp đỉnh cảm biến trục cam ở giắc nối cảm biến.
  • Nối: Xám(+) – Trắng/Vàng(-)
  • Tiêu chuẩn: Tối thiểu  0.7V
  • Giá trị đo được có nằm trong giá trị chuẩn không?
  • No: Cảm biến trục cam hỏng.
  • Yes: Thực hiện bước 4

Bước 4: Kiểm tra điện áp đỉnh cảm biến trục cam ở ECM.

  • Bật công tắc máy OFF
  • Nối giắc nối cảm biến trục
  • Tháo giắc nối CMP
  • Nối bó dây kiểm tra với giắc nối ECM
  • Quay động cơ bằng motor đề và đo điện áp đỉnh ở điện cực bó dây kiểm tra
  • Nối: A14(+) – mass(-).
  • Tiêu chuẩn: tối thiểu 0.7 V
  • Giá trị đo được có nằm trong giá trị chuẩn không?
  • No: Hở mạch hay ngắn mạch dây xám hay Trắng/Vàng
  • Yes: Thay ECM mới và kiểm tra lại.

Suzuki GSX1300R

Bước 1:

  • Bật công tắt máy OFF
  • Kiểm tra đầu nối cảm biến có bị lỏng hay tiếp xúc kém không. Nếu tốt thì đo điện trở cảm biến CMP.
  • Tháo giắc nối cảm biến và đo điện trở Điện trở cảm biến: 0.9 – 1.3 kΩ
  • Nếu tốt thì kiểm tra thong mạch giửa điện cực với mass Thông mạch cảm biến: ∞ Ω

Yes: Thực hiện bước 2

No: Thay mới cảm biến CMP

Bước 2:

  • Tháo giắc nối cảm biến CMP
  • Quay động cơ bằng motor đề và đo điện áp đỉnh của cảm biến

Điện áp đỉnh cảm biến: Lớn hơn 0.7V (Đen/Vàng – Nâu)

  • Thực hiện phép đo trên khoảng vài lần và đo điện áp đỉnh cao nhất
  • Nếu tốt thì đo điện áp đỉnh cảm biến CMP ở điện cực của ECM (G+/G- hay chân 37/44)

NO: Giắc nối cảm biến CMP hay giắc nối ECM lỏng hay tiếp xúc không tốt. Thay cảm biến CMP mới.

YES:

  • Dây Đen/Vàng hay Nâu hở mạch hay chạm mass, hay giức 37hay 44 tiếp xúc kém
  • Nếu tốt thì là sự cố bất thường hay ECM hỏng
  • Kiểm tra lại mỗi điện cực hay bó dây có hở mạch hay tiếp xúc kém không

Nếu bình thường thì thay ECM mới và kiểm tra lại

 

No posts to display

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here