Đèn báo lỗi nháy 19 lần (cảm biến đánh lửa)

0
Đèn báo lỗi nháy 19 lần (cảm biến đánh lửa)

                 Đèn nhấp nháy 19 lần, Suzuki: C12, SYM Joyride: 0335 (cảm biến đánh lửa)

Bước 1: Kiểm tra mối nối cảm biến đánh lửa

  • Bật công tắc máy OFF
  • Tháo giắc nối cảm biến đánh lửa
  • Kiểm tra giắc nối cảm biến đánh lửa lỏng hay tiếp xúc kém.
  • Nối giắc nối cảm biến đánh lửa
  • Dựng chân chống bên.
  • Bật công tắc máy ON
  • Bật motor đề khoảng hơn 10 giây sau đó kiểm tra đèn báo hỏng nhấp nháy.
  • Đèn báo hỏng có nhấp nháy không?
  • No: Giắc nối cảm biến đánh lửa lỏng hay tiếp xúc kém.
  • Yes: Thực hiện bước 2

Bước 2: Kiểm tra ngắn mạch cảm biến đánh lửa.

Bật công tắc máy OFF và công tắc ngừng động cơ OFF.

  • Tháo giắc nối cảm biến đánh lửa
  • Kiểm tra thông mạch giữa giắc nối cảm biến đánh lửa với mass.
  • Nối: Trắng/Vàng(+) – mass(-)
  • Có thông mạch hay không?
  • Yes: Cảm biến đánh lửa hỏng
  • No: Thực hiện bước 3

Bước 3: Kiểm tra điện áp đỉnh cảm biến đánh lửa.

  • Quay động cơ bằng motor đề và đo điện áp đỉnh cảm biến đánh lửa ở giắc nối cảm biến.
  • Nối: Vàng(+) – Trắng/Vàng(-)
  • Tiêu chuẩn: Tối thiểu 0,7V
  • Giá trị đo được có nằm trong giá trị chuẩn không?
  • No: Cảm biến đánh lửa hỏng.
  • Yes: Thực hiện bước 4

Bước 4: Kiểm tra điện áp đỉnh cảm biến đánh lửa ở ECM.

  • Bật công tắc máy OFF
  • Nối giắc nối cảm biến đánh lửa
  • Tháo giắc nối ECM
  • Nối bó dây kiểm tra với giắc nối ECM
  • Quay động cơ bằng motor đề và đo điện áp đỉnh ở điện cực bó dây kiểm tra
  • Nối: A1(+) – mass(-).
  • Tiêu chuẩn: Tối thiểu 0,7V
  • Giá trị đo được có nằm trong giá trị chuẩn không?
  • No: Hở mạch hay ngắn mạch dây Vàng hay Trắng/Vàng
  • Yes: Thay ECM mới và kiểm tra lại.

Suzuki GSX1300R

Bước 1:

  • Bật công tắt máy OFF
  • Kiểm tra đầu nối cảm biến có bị lỏng hay tiếp xúc kém không. Nếu tốt thì đo điện trở cảm biến CMP.
  • Tháo giắc nối cảm biến và đo điện trở Điện trở cảm biến: 180 – 280Ω (Xanh hay Trắng – Xanh dương)
  • Nếu tốt thì kiểm tra thông mạch giửa mỗi điện cực với mass

Thông mạch cảm biến CKP:∞Ω (Xanh hay Trắng – mass hay Xanh dương – mass)

NO: Thay cảm biến CKP mới

YES: Thực hiện bước 2

Bước 2:

  • Tháo giắc nối cảm biến CMP
  • Quay động cơ bằng motor đề và đo điện áp đỉnh của cảm biến.

Điện áp đỉnh của cảm biến: Hơn 0.3V (Xanh hay Trắng – Xanh dương)

  • Thực hiện phép đo trên khoảng vài lần và đo điện áp đỉnh cao nhất
  • Nếu tốt thì đo điện áp đỉnh cảm biến

CKP ở điện cực của ECM (N+/N- hay chân 36/43)

NO: Giắc nối cảm biến CKP hay giắc nối ECM lỏng hay tiếp xúc không tốt. Thay cảm biến CKP mới.

YES:

  • Dây Xanh (Trắng) hay xanh dương hở mạch hay chạm mass, mối nối chân 36 hay 43 tiếp xúc kém
  • Nếu tốt là do hư hỏng bất thường hay ECM hỏng
  • Kiểm tra lại mỗi điện cực hay bó dây có hở mạch hay tiếp xúc kém không Nếu bình thường thì thay ECM mới và kiểm tra lại

 

No posts to display

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here