Đèn nhấp nháy 19 lần, Suzuki: C12, SYM Joyride: 0335 (cảm biến đánh lửa)
Bước 1: Kiểm tra mối nối cảm biến đánh lửa
- Bật công tắc máy OFF
- Tháo giắc nối cảm biến đánh lửa
- Kiểm tra giắc nối cảm biến đánh lửa lỏng hay tiếp xúc kém.
- Nối giắc nối cảm biến đánh lửa
- Dựng chân chống bên.
- Bật công tắc máy ON
- Bật motor đề khoảng hơn 10 giây sau đó kiểm tra đèn báo hỏng nhấp nháy.
- Đèn báo hỏng có nhấp nháy không?
- No: Giắc nối cảm biến đánh lửa lỏng hay tiếp xúc kém.
- Yes: Thực hiện bước 2
Bước 2: Kiểm tra ngắn mạch cảm biến đánh lửa.
Bật công tắc máy OFF và công tắc ngừng động cơ OFF.
- Tháo giắc nối cảm biến đánh lửa
- Kiểm tra thông mạch giữa giắc nối cảm biến đánh lửa với mass.
- Nối: Trắng/Vàng(+) – mass(-)
- Có thông mạch hay không?
- Yes: Cảm biến đánh lửa hỏng
- No: Thực hiện bước 3
Bước 3: Kiểm tra điện áp đỉnh cảm biến đánh lửa.
- Quay động cơ bằng motor đề và đo điện áp đỉnh cảm biến đánh lửa ở giắc nối cảm biến.
- Nối: Vàng(+) – Trắng/Vàng(-)
- Tiêu chuẩn: Tối thiểu 0,7V
- Giá trị đo được có nằm trong giá trị chuẩn không?
- No: Cảm biến đánh lửa hỏng.
- Yes: Thực hiện bước 4
Bước 4: Kiểm tra điện áp đỉnh cảm biến đánh lửa ở ECM.
- Bật công tắc máy OFF
- Nối giắc nối cảm biến đánh lửa
- Tháo giắc nối ECM
- Nối bó dây kiểm tra với giắc nối ECM
- Quay động cơ bằng motor đề và đo điện áp đỉnh ở điện cực bó dây kiểm tra
- Nối: A1(+) – mass(-).
- Tiêu chuẩn: Tối thiểu 0,7V
- Giá trị đo được có nằm trong giá trị chuẩn không?
- No: Hở mạch hay ngắn mạch dây Vàng hay Trắng/Vàng
- Yes: Thay ECM mới và kiểm tra lại.
Suzuki GSX1300R
Bước 1:
- Bật công tắt máy OFF
- Kiểm tra đầu nối cảm biến có bị lỏng hay tiếp xúc kém không. Nếu tốt thì đo điện trở cảm biến CMP.
- Tháo giắc nối cảm biến và đo điện trở Điện trở cảm biến: 180 – 280Ω (Xanh hay Trắng – Xanh dương)
- Nếu tốt thì kiểm tra thông mạch giửa mỗi điện cực với mass
Thông mạch cảm biến CKP:∞Ω (Xanh hay Trắng – mass hay Xanh dương – mass)
NO: Thay cảm biến CKP mới
YES: Thực hiện bước 2
Bước 2:
- Tháo giắc nối cảm biến CMP
- Quay động cơ bằng motor đề và đo điện áp đỉnh của cảm biến.
Điện áp đỉnh của cảm biến: Hơn 0.3V (Xanh hay Trắng – Xanh dương)
- Thực hiện phép đo trên khoảng vài lần và đo điện áp đỉnh cao nhất
- Nếu tốt thì đo điện áp đỉnh cảm biến
CKP ở điện cực của ECM (N+/N- hay chân 36/43)
NO: Giắc nối cảm biến CKP hay giắc nối ECM lỏng hay tiếp xúc không tốt. Thay cảm biến CKP mới.
YES:
- Dây Xanh (Trắng) hay xanh dương hở mạch hay chạm mass, mối nối chân 36 hay 43 tiếp xúc kém
- Nếu tốt là do hư hỏng bất thường hay ECM hỏng
- Kiểm tra lại mỗi điện cực hay bó dây có hở mạch hay tiếp xúc kém không Nếu bình thường thì thay ECM mới và kiểm tra lại