Đèn báo sự cố nháy 12 lần (kim phun nhiên liệu)

0
Đèn báo sự cố nháy 12 lần (kim phun nhiên liệu)

Đèn báo sự cố nháy 12 lần, Suzuki: C32, C33, C34, C35: SYM Joyride: 0201 (kim phun) (nháy 13, 14, 15 lần ).

Bước 1: Kiểm tra mối nối kim phun

  • Bật công tắc máy OFF
  • Tháo giắc nối kim phun số 1
  • Kiểm tra giắc nối kim phun số 1 lỏng hay tiếp xúc kém.
  • Nối giắc nối kim phun số 1
  • Bật công tắc máy ON
  • Kiểm tra đèn báo hỏng.
  • Đèn có nhấp nháy không?
  • No: Giắc nối kim phun số 1 lỏng hay tiếp xúc kém.
  • Yes: Thực hiện bước 2

Bước 2: Kiểm tra điện trở kim phun.

  • Bật công tắc máy OFF
  • Tháo giắc nối kim phun số 1 và đo điện trở ở giắc nối kim phun số 1.
  • Nối: Đen/Trắng(+) – Hồng/Xanh(-).
  • Tiêu chuẩn: 5 – 14.5Ω (20oC/68oF)
  • 9 – 12 Ω (20oC/68oF)
  • Giá trị đo được có nằm trong tiêu chuẩn không?
  • No: Kim phun hỏng
  • Yes: Thực hiện bước 3

Bước 3: Kiểm tra ngắn mạch kim phun

  • Kiểm tra thông mạch giữa kim phun số 1 với mass.
  • Nối: Đen/Trắng – mass
  • Có thông mạch không?
  • Yes: Kim phun số 1 hỏng
  • No: Thực hiện bước 4

Bước 4: Kiểm tra dây cấp nguồn kim phun

  • Bật công tắc máy ON
  • Đo điện áp giữa giắc nối bó dây cảm biến với
  • Nối: Đen/Trắng(+) – mass(-)
  • Tiêu chuẩn: Điện áp accu
  • Giá trị đo được có nằm trong giá trị chuẩn không?
  • No: Hở mạch hay ngắn mạch dây Đen/Trắng
  • Yes: Thực hiện bước 5

Bước 5: Kiểm tra điện trở kim phun ở ECM.

  • Bật công tắc máy OFF
  • Nối giắc nối kim phun số 1
  • Tháo giắc nốiECM 
  • Nối bó dây kiểm tra với giắc nối ECM
  • Đo điện trở ở bó dây kiểm tra
  • Nối: A24(-) – B12(+)
  • Tiêu chuẩn: 9 – 15 Ω (20oC/68oF)
  • Giá trị đo được có nằm trong tiêu chuẩn không?
  • No: Hở mạch hay ngắn mạch dây Đen/Trắng hay (và) Hồng/Xanh
  • Yes: Thực hiện bước 6

Bước 6: Kiểm tra ngắn mạch dây điều khiển kim phun

  • Kiểm tra thông mạch giữa bó dây với mass
  • Nối: A24 – mass 
  • Có thông mạch hay không?
  • Yes: Ngắn mạch dây Hồng/Xanh
  • No: Thay ECM mới và kiểm tra lại.

Xe phân khối nhỏ.

  • Bật công tắt máy OFF
  • Tháo giắc nối 33P của ECM
  • Kiểm tra thông mạch giữa giắc nối 2P của kim phun với giắc nối 33P của ECM
  • Nối: Hồng/Xanh – Hồng/Xanh
  • Tiêu chuẩn: Thông mạch
  • Kiểm tra thông mạch giữa giắc nối 2P của kim phun với mass
  • Nối: Hồng/Xanh – mass
  • Tiêu chuẩn: Không thông mạch
  • Sự kiểm tra trên có bình thường không?
  • NO: Hở mạch dây hay ngắn mạch dây hồng/xanh

Suzuki GSX1300R

Bước 1:

  • Bật công tắc máy
  • Kiểm tra giắc nối kim phun lỏng hay tiếp xúc kém.
  • Nếu tốt thì đo điện trở kim
  • Tháo giắc nối và đo điện trở của kim

Điện trở kim phun: 11 – 16Ω ở 20oC

  • Nếu tốt thì kiểm tra thông mạch giữa mỗi điện cực với mass. Thông mạch: ∞ Ω

NO: Thay kim phun

YES: Thực hiện bước 2

Bước 2:

  • Bật công tắc máy ON
  • Đo điện áp giữa Y/R với mass

Điện áp kim phun: Bằng điện áp bình. Chú ý: Điện áp kim phun chỉ có thể đo được sau 3 giây khi bật công tắc máy ON.

NO: Dây Y/R hở mạch

YES:

  • Gr/W, Gr/B, Gr/Y, Gr/R hay Y/R hở mạch hay chạm mass, cực 4, 5, 6, 7 hay 42 tiếp xúc kém.
  • Nếu tốt hư hỏng bất thường hay ECM hỏng.
  • Kiểm tra lại các điện cực và bó dây hở mạch hay tiếp xúc kém. Nếu tốt thay mới ECM và kiểm tra lại.

 

No posts to display

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here