
Đèn báo sự cố nháy 12 lần, Suzuki: C32, C33, C34, C35: SYM Joyride: 0201 (kim phun) (nháy 13, 14, 15 lần ).
Bước 1: Kiểm tra mối nối kim phun
- Bật công tắc máy OFF
- Tháo giắc nối kim phun số 1
- Kiểm tra giắc nối kim phun số 1 lỏng hay tiếp xúc kém.
- Nối giắc nối kim phun số 1
- Bật công tắc máy ON
- Kiểm tra đèn báo hỏng.
- Đèn có nhấp nháy không?
- No: Giắc nối kim phun số 1 lỏng hay tiếp xúc kém.
- Yes: Thực hiện bước 2
Bước 2: Kiểm tra điện trở kim phun.
- Bật công tắc máy OFF
- Tháo giắc nối kim phun số 1 và đo điện trở ở giắc nối kim phun số 1.
- Nối: Đen/Trắng(+) – Hồng/Xanh(-).
- Tiêu chuẩn: 5 – 14.5Ω (20oC/68oF)
- 9 – 12 Ω (20oC/68oF)
- Giá trị đo được có nằm trong tiêu chuẩn không?
- No: Kim phun hỏng
- Yes: Thực hiện bước 3
Bước 3: Kiểm tra ngắn mạch kim phun 
- Kiểm tra thông mạch giữa kim phun số 1 với mass.
- Nối: Đen/Trắng – mass
- Có thông mạch không?
- Yes: Kim phun số 1 hỏng
- No: Thực hiện bước 4
Bước 4: Kiểm tra dây cấp nguồn kim phun
- Bật công tắc máy ON
- Đo điện áp giữa giắc nối bó dây cảm biến với
- Nối: Đen/Trắng(+) – mass(-)
- Tiêu chuẩn: Điện áp accu
- Giá trị đo được có nằm trong giá trị chuẩn không?
- No: Hở mạch hay ngắn mạch dây Đen/Trắng
- Yes: Thực hiện bước 5
Bước 5: Kiểm tra điện trở kim phun ở ECM.
- Bật công tắc máy OFF
- Nối giắc nối kim phun số 1
- Tháo giắc nốiECM
- Nối bó dây kiểm tra với giắc nối ECM
- Đo điện trở ở bó dây kiểm tra
- Nối: A24(-) – B12(+)
- Tiêu chuẩn: 9 – 15 Ω (20oC/68oF)
- Giá trị đo được có nằm trong tiêu chuẩn không?
- No: Hở mạch hay ngắn mạch dây Đen/Trắng hay (và) Hồng/Xanh
- Yes: Thực hiện bước 6
Bước 6: Kiểm tra ngắn mạch dây điều khiển kim phun
- Kiểm tra thông mạch giữa bó dây với mass
- Nối: A24 – mass
- Có thông mạch hay không?
- Yes: Ngắn mạch dây Hồng/Xanh
- No: Thay ECM mới và kiểm tra lại.
Xe phân khối nhỏ.
- Bật công tắt máy OFF
- Tháo giắc nối 33P của ECM
- Kiểm tra thông mạch giữa giắc nối 2P của kim phun với giắc nối 33P của ECM
- Nối: Hồng/Xanh – Hồng/Xanh
- Tiêu chuẩn: Thông mạch
- Kiểm tra thông mạch giữa giắc nối 2P của kim phun với mass
- Nối: Hồng/Xanh – mass
- Tiêu chuẩn: Không thông mạch
- Sự kiểm tra trên có bình thường không?
- NO: Hở mạch dây hay ngắn mạch dây hồng/xanh
Suzuki GSX1300R
Bước 1:
- Bật công tắc máy
- Kiểm tra giắc nối kim phun lỏng hay tiếp xúc kém.
- Nếu tốt thì đo điện trở kim
- Tháo giắc nối và đo điện trở của kim
Điện trở kim phun: 11 – 16Ω ở 20oC
- Nếu tốt thì kiểm tra thông mạch giữa mỗi điện cực với mass. Thông mạch: ∞ Ω
NO: Thay kim phun
YES: Thực hiện bước 2
Bước 2:
- Bật công tắc máy ON
- Đo điện áp giữa Y/R với mass
Điện áp kim phun: Bằng điện áp bình. Chú ý: Điện áp kim phun chỉ có thể đo được sau 3 giây khi bật công tắc máy ON.
NO: Dây Y/R hở mạch
YES:
- Gr/W, Gr/B, Gr/Y, Gr/R hay Y/R hở mạch hay chạm mass, cực 4, 5, 6, 7 hay 42 tiếp xúc kém.
- Nếu tốt hư hỏng bất thường hay ECM hỏng.
- Kiểm tra lại các điện cực và bó dây hở mạch hay tiếp xúc kém. Nếu tốt thay mới ECM và kiểm tra lại.