Cảm biến trợ lực trong xe đạp điện

Cảm biến trợ lực trong xe đạp điện

Cảm biến trợ lực trong xe đạp điện

1) Cấu trúc của cảm biến trợ lực

Chức năng của cảm biến tăng cường là động cơ của xe đạp điện được điều khiển bởi số vòng quay của người đạp. Nó được cài đặt tại vị trí trục đùi bàn đạp phía bên trái xe.

Chức năng của cảm biến tăng cường là giúp quay động cơ của xe đạp điện và được điều khiển tốc độ quay từ trục bàn đạp mà không cần phải sử dụng tay ga. Tốc độ bàn đạp càng nhanh, bo điều khiển sẽ đưa tín hiệu điều đầu ra làm cho động cơ quay nhanh hơn. Cảm biến trợ lực được thể hiện như Hình 2-33.

Sơ đồ đâu dây cảm biển trợ lực thể hiện trên Hình 2-34 và cách lắp đặt được thể hiện như Hình 2-35

2) Lỗi cảm biến trợ lực dụng.

Nếu cảm biến tăng cường bị hỏng, tín hiệu tăng cường trợ lực sẽ không có tác dụng. Có thể cảm biến trợ lực đã bị hỏng

3) Hỗ trợ phát hiện và thay thế cảm biến

Mở khóa điện của xe lúc này sẽ có 1 nguồn cấp từ bo lên cảm biến PASS. Đặt đồng hồ thang 20V DC que đỏ vào dây đỏ cảm biến, que đen vào dây đen cảm biến 0V (không rút giắc cảm biến PASS) giá trị đo được (4 ~ 5. 5V) . Sau đó que đen vẫn giữ nguyên ở vị trí dây đen 0V còn que đỏ đồng hồ dí vào dây xanh dương (dây tín hiệu), kết hợp với quay bàn đạp và quan sát đồng hồ giá trị điện áp đo được 1 ~ 4. 3V ( Thực tế thường 0.8 ~ 3.7V) thì có thể kết luận cảm biến PASS tốt. Ngược lại không lên điện áp hoặc lên thấp là cảm biến hỏng.

Khi cài đặt các cảm biến PASS nên lưu ý mặt nam châm của đĩa từ hướng vào phía cảm biến với khoảng cách khoảng 4mm.

 

 

No posts to display

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here