Bộ đổi nguồn trong xe đạp điện

Bộ đổi nguồn trong xe đạp điện

Bộ đổi nguồn trong xe đạp điện

 

1/ Cấu trúc của bộ đổi nguồn

Bộ đổi nguồn có tác dụng chuyển đổi nguồn áp của xe (36V- 72V) thành 12V để cấp cho hệ thống điện của xe bao gồm đèn, còi, xin nhan, …Bộ đổi nguồn thường có ba dây dẫn, một đường dây điện màu đỏ, một đường nối đất màu đen, và một đầu ra màu vàng (hoặc màu trắng) + 12V. Bộ đổi nguồn được thể hiện như trong Hình 2-36

2) Phương pháp đấu nội bộ đổi nguồn và cách thức đấu dây được thể hiện như trong Hình 2-37.

3) Lỗi thường gặp của bộ đổi nguồn

Lỗi thường gặp của bộ đổi nguồn là nó không thể xuất 12V ở đầu ra (dây màu vàng). Nếu đèn, còi xe đạp điện không hoạt động được có thể bộ độ nguồn bị hỏng cần tiến hành kiểm tra và thay thế.

4) Kỹ năng phát hiện lỗi của bộ đổi nguồn

Sử dụng đồng hồ vạn năng DIGITAL đặt thang 200V DC. Mở công tắc nguồn, đầu tiên đo điện áp đầu vào cấp cho bộ đổi nguồn (đo tại 2 chân đỏ và đen của bộ đổi nguồn), điện áp phải giống với điện áp nguồn cấp của xe đạp điện như trong Hình 2-38. Sau đó, đo điện áp đầu ra của bộ đổi nguồn (vàng và đen) phải có khoảng 12 như trong Hình 2-39. Nếu không có điện áp đầu ra có thể bộ đổi nguồn bị hỏng cần được thay thế.

Cần lưu ý rằng khi kiểm tra bộ đổi nguồn phải chắc chắn đã có nguồn đến t dây đỏ và dây đen. Nếu vẫn không có điện áp +12V DC đấu ra tại dây vàng thì tiến hành tháo bộ đổi nguồn và kiểm tra cầu chì, linh kiện điện tử, mạch main có bị hỏng hóc không. Nếu cần thiết thay thế bộ đổi nguồn khác và kiểm tra lại.

No posts to display

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here