Cách Tháo/Ráp và kiểm tra bướm ga xe phân khối lớn.

0
Cách Tháo/Ráp và kiểm tra bướm ga xe phân khối lớn.

Tháo/Ráp và kiểm tra bộ thân bướm ga xe phân khối lớn.

  1. Tháo/Lắp bộ thân bướm

Xả chất làm mát trong hệ thống làm mát.

Tháo theo trình tự:

  • Thùng xăng.
  • Bộ lọc gió.
  • Tháo đai ốc bắt giá đỡ dây cáp
  • Tháo dây cáp ga khỏi quá ga
  • Tháo vít hãm dây ga khỏi kẹp.
  • Tháo giắc nối bó dây hệ thống thân bướm ga.
  • Tháo vít bắt đai cách nhiệt bằng cách sử dụng tuốc nơ vít dài xuyên qua lổ khung xe.
  • Tháo thân bướm ga khỏi nắp máy.
  • Chú ý: Không được giữ ống xăng trên thân bướm ga khi tháo.
  • Nới lỏng vít bắt đai ống nước và tháo ống nước khỏi bộ điều chỉnh nhiệt loại sáp.
  • Chú ý: Bịt cổng nạp ở nắp máy bằng băng keo hay vãi sạch để tránh bụi bẩn lọt vào sau khi tháo bộ thân bướm ga.
  • Tháo giắc nối cảm biến TP và giắc nối kim phun sau đó tháo bó dây hệ thống thân bướm ga.
  • Tháo miếng  cách  nhiệt  khỏi  thân bướm ga.

Chú ý:

  • Không làm hư hỏng bộ thân bướm ga. Nó có thể làm sai thân bướm ga và sự đồng bộ của van cầm chừng.
  • Bướm ga đã được cài đặt ở nhà máy. Không tháo bằng bất kỳ cách nào khác ngoài cách đã được minh họa trong này.
  • Không được nới lỏng hay xiết chặt những đai ốc hay vít được sơn màu trắng ở thân bướm ga. Điều này có thể làm hỏng bướm ga hay sự đồng bộ van cầm chừng.
  • Lắp theo trình tự ngược lại.

2. Kim phun

2.1 Kiểm tra.

  • Khởi động động cơ và để ở chế độ cầm chừng.
  • Xác định có tiếng kim phun hoạt động bằng cách dùng ống nghe
  • Nếu kim phun không hoạt động thay kim phun

2.2 Tháo rời.

  • Tháo thân bướm ga
  • Tháo đai ốc và cơ cấu ống phân phối.
  • Tháo kim phun khỏi ông phân phối.
  • Tháo phớt làm kín, phớt O và phớt đệm.

2.3 Lắp ráp.

  • Bôi dầu lên phớt O mới.
  • Lắp phớt làm kín, phớt O và phớt đệm mới, cẩn thận tránh làm hư hỏng phớt O.
  • Lắp kim phun vào ống phân phối cẩn thận tránh làm hư hỏng phớt O và phớt đệm.
  • Lắp ống phân phối với thân bướm ga tránh làm hư hỏng phớt làm kín.
  • Lắp và xiết đai ốc bắt ống phân phối.
  • Lắp thân bướm ga.

2.4 Tháo ráp bộ điều áp.

  • Chú ý không tác dụng lực quá lớn lên ống phân phối.
  • Giữ ống phân phối chắc chắn, tháo đai ốc bắt bộ điều áp và tháo bộ điều áp.
  • Tháo ống chân không khỏi bộ điều áp.
  • Lắp phớt O mới vào trong thân bộ điều áp.
  • Lắp bộ điều áp với ống phân phối.
  • Nối ống chân không với bộ điều áp.
  • Giữa ống phân phối và xiết đai ốc bắt bộ điều áp theo mômen quy đinh (10Nm).

3. Van khởi động.

3.1 Tháo rời.

  • Tháo ống phân phối và kim phun
  • Xoay từng vít điều chỉnh van khởi động, đếm số vòng quay cho đến khi nó tựa nhẹ.
  • Ghi lại số vòng 

 

Van khởi động số ¾

  • Tháo vít bắt tay đòn van khởi động và tay đòn van khởi động.

 

Van khởi động số ½

  • Tháo bộ điều chỉnh cầm chừng
  • Tháo vít bắt tay đòn van khởi động và tay đòn van khởi động.
  • Tháo vít và tay đòn bộ điều chỉnh nhiệt điều khiển cầm chỉnh nhanh
  • Nới lỏng đai ốc khóa và cơ cấu van khởi động.
  • Làm sạch đường bypass van khởi động bằng khí nén.
  • Tháo trục van khởi động và 3 cái bạc
  • Lắp theo trình tự ngược lại. Chú ý đến mômen quy định khi lắp.

3.2 Cơ cấu:

3.3 Sự đồng bộ van khởi động.

  • Đồng bộ van khởi động với tốc độ động cơ ở nhiệt độ hoạt động và với hộp số ở số Neutral.
  • Sử dụng đồng hồ đo tốc độ động cơ có độ chia 50 rpm hay nhỏ hơn để đo chính xác sự thay đổi tốc độ ở 50rpm.
  • Mở và đỡ một đầu của thùng xăng.
  • Tháo ống chân không số 1 và 4 khỏi bộ lọc gió
  • Tháo ống chân không bộ điều áp ở đầu nối 3 hướng.
  • Nối với đồng hồ đo chân không.
  • Nối với đồng hồ tốc độ động cơ.
  • Tháo ống hút không khí PAIR khỏi van lưỡi gà và đầu nối.
  • Khởi động động cơ và điều chỉnh tốc độ cầm chừng. (1300 ± 100 rpm)
  • Điều chỉnh áp suất chân không với xylanh 1.
  • Chú ý van khởi động số 1 không thể điều chỉnh được vì nó là van khởi động cơ bản.
  • Tháo đầu nối và nối ống cấp không khí PAIR với vỏ van lưỡi gà.
  • Điều chỉnh tốc độ cầm chừng nếu tóc độ cầm chừng khác với thông số kỹ thuật.
  • Tháo đồng hồ đo chân không.
  • Lắp ống chân không bộ điều áp với khớp 3 đường.
  • Nối ống chân không xylanh số 1 và 4 với bộ lọc gió.

 

No posts to display

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here