Cách tháo/lắp bộ thân bướm ga xe phân khối nhỏ.

0
Cách tháo/lắp bộ thân bướm ga xe phân khối nhỏ.

Tháo/lắp bộ thân bướm ga xe phân khối nhỏ.

1. Tháo bộ thân bướm ga

  • Tháo hộp chứa hành lý.
  • Nới đai ốc hãm dây
  • Tháo dây ga ra khỏi giá đỡ.
  • Tháo dây ga ra khỏi bướm
  • Tháo giắc nối 5P của bộ cảm biến và giắc nối 4P của van IACV.
  • Tháo bộ thân bướm ga
  • Dùng khăn sạch hay băng dính để bịt kín cửa hút để ngăn vật liệu lạ rơi vào trong động cơ.

2. Lắp thân bướm ga

  • Lắp bộ thân bướm ga vào giữa ống nối và vòng đai cách nhiệt.
  • Nối giắc nối 5P của bộ cảm biến và giác nối 4P của van IACV.
  • Canh thẳng hang vấu thân bướm ga và vấu ống nạp với rãnh vòng đai cách nhiệt.
  • Xiết chặt đai ốc của vòng đai cách nhiệt cho đến khi bệ vòng đai nằm phía trên mặt bích.

 

 

 

 

  • Xiết chặt vòng đai của ống nối cho đến khi khe hở của vít với đầu vòng đai là 7,0 ± 1,0 mm (0,28 ± 0,04 in)

 

 

  • Nối dây ga với quả ga và đặt dây ga lên giá đỡ, sau đó điều chỉnh hành trình tự do tay ga.
  • Lắp thùng hành lý.
  • Nếu bộ cảm biến đã được tháo, thực hiện quá trình lắp đặt cảm biến TP.

 

3. Tháo lắp bộ cảm biến

  • Bộ thân bướm ga đã được điều chỉnh ở nhà máy. Không tháo rời bằng một cách nào khác so với cách đã được hướng dẫn trong sách.
  • Không được vặn bướm ga từ mở hoàn toàn đến vị trị đóng hoàn toàn sau khi đã tháo dây ga. Vì nó có thể làm sai tốc độ cầm chừng.
  • Không làm hỏng bộ thân bướm ga. Nó có thể làm sai sự vận hành của bướm
  • Không được nới lỏng hay xiết chặt đai ốc được sơn màu trắng của thân bướm ga. Việc nới lỏng hay xiết chặt đai ốc có thể làm thân bướm ga hoạt động không đúng.
  • Tháo rời như sau:

 + Vít điều chỉnh cầm chừng

 + Đĩa chặn

 + IACV

 + Tháo rời theo trình tự:

 + Vít điều chỉnh cầm chừng.

 + Phớt O

 + Bộ cảm biến.

  • Dùng khí nén thổi vào bộ thân bướm ga.
  • Không dùng khí nén áp suất cao hay đặt vòi phun quá gần thân bướm ga.

  • Lắp phớt O mới vào thân bướm
  • Lắp phớt O vào thân bướm ga một cách chính xác. Nếu phớt O lắp không chính xác thì đường không khí cầm chừng rò rỉ và tốc độ cầm chừng của động cơ không ổn định.
  • Lắp bộ cảm biến với thân bướm ga bằng cách canh thẳng hàng khớp phe kẹp của cảm biến TP với vấu xoay bướm ga.
  • Dùng một lực ép nhẹ để ráp bộ cảm biến với thân bướm ga vào đúng vị trí. Nếu không thể lắp dễ dàng thì phe kẹp không  thẳng hàng. Không được ép mạnh và bảo đảm phe kẹp thẳng hàng.
  • Lắp và xiết chặt vít điều chỉnh cầm chừng đến moment quy định.
  • Moment: 3,4 m
  • Quay van xoay cùng chiều kim đồng hồ cho đến khi chạm nhẹ van IACV.

  • Lắp van IACV bằng cách canh thẳng hàng chốt với khe của van xoay.

 

 

  • Lắp đĩa giữ bằng cách canh thẳng hàng vấu của van IACV với khe của đĩa giữ.
  • Lắp và xiết chặt vít điều chỉnh cầm chừng đến moment quy định.
  • Moment: 2,1 m (0,2 kgf.m, 1,5 lbf.ft)

 

 

No posts to display

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here