Kiểm tra bơm xăng.

0
Kiểm tra bơm xăng.

1. Kiểm tra.

  • Bật công tắc máy ON và xác định bơm xăng hoạt động trong vài giây.
  • Nếu bơm xăng không hoạt động kiểm tra như sau:
  • Đở đầu phía sau thùng xăng
  • Tháo giắc nối 3P của bơm xăng.
  • Bật công tắc máy ON và đo điện áp giữa các cực
  • Nối: Nâu(+) – Lục(-)
  • Đo được điện áp bằng điện áp accu trong vài giây.
  • Nếu có điện áp thì thay bơm xăng.
  • Nếu không có điện áp kiểm tra như sau:

 + Cầu chì chính (30A)

 +Cầu chì hệ thống (10A)

 + Công tắc ngừng động cơ

 + Relay ngắt nhiên liệu.

 + Relay ngừng động cơ

 + Cảm biến góc.

 + ECM

2. Tháo/lắp bơm xăng.

  • Giảm áp suất nhiên liệu và tháo đầu nối tắt.
  • Lau xung quanh bơm xăng.
  • Tháo giắc nối 5P của bơm xăng.
  • Tháo đai ốc gắn bơm xăng.
  • Tháo đĩa giữ và bộ bơm xăng ra khỏi thùng xăng.

 

 

 

  • Tháo vòng chặn khỏi bộ bơm xăng.

 

 

3. LẮP RÁP.

  • Đặt một vòng chặn mới lên thùng xăng và đặt hơn 1,0g lên bề mặt miệng vòng chặn
  • Lắp đĩa giữ
  • Cẩn thận tránh hư hỏng đầu ống nhiên liệu khi lắp đĩa giữ.
  • Lắp bộ bơm xăng/đĩa giữ với thùng xăng.
  • Cẩn thận tránh làm hỏng cảm biến mức xăng khi lắp bộ bơm nhiên liệu.
  • Cẩn thận tránh để bụi rơi vào giửa bơm xăng và vòng chặn.
  • Lắp đai ốc.
  • Xiết chặt đai ốc theo tiêu chuẩn sau:
  • Moment: 12N.m (1,2 m, 9lbf.ft)

 

 

 

 

  • Nối giắc nối 5P của bơm xăng.
  • Nối đầu nối tắt ống nhiên liệu.

 

 

 

4. Thay thế lọc xăng.

  • Tháo ống nhiên liệu khỏi lọc xăng.
  • Tháo đai ốc và tháo lọc xăng.
  • Lắp lọc xăng mới theo trình tự ngược với trình tự tháo.
  • Lưu ý khi lắp bơm xăng thì phải thay vòng đệm

 

;

No posts to display

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here