
1. Kiểm tra.
- Bật công tắc máy ON và xác định bơm xăng hoạt động trong vài giây.
- Nếu bơm xăng không hoạt động kiểm tra như sau:
- Đở đầu phía sau thùng xăng
- Tháo giắc nối 3P của bơm xăng.
- Bật công tắc máy ON và đo điện áp giữa các cực
- Nối: Nâu(+) – Lục(-)
- Đo được điện áp bằng điện áp accu trong vài giây.
- Nếu có điện áp thì thay bơm xăng.
- Nếu không có điện áp kiểm tra như sau:
+ Cầu chì chính (30A)
+Cầu chì hệ thống (10A)
+ Công tắc ngừng động cơ
+ Relay ngắt nhiên liệu.
+ Relay ngừng động cơ
+ Cảm biến góc.
+ ECM
2. Tháo/lắp bơm xăng.
- Giảm áp suất nhiên liệu và tháo đầu nối tắt.
- Lau xung quanh bơm xăng.
- Tháo giắc nối 5P của bơm xăng.
- Tháo đai ốc gắn bơm xăng.
- Tháo đĩa giữ và bộ bơm xăng ra khỏi thùng xăng.
- Tháo vòng chặn khỏi bộ bơm xăng.
3. LẮP RÁP.
- Đặt một vòng chặn mới lên thùng xăng và đặt hơn 1,0g lên bề mặt miệng vòng chặn
- Lắp đĩa giữ
- Cẩn thận tránh hư hỏng đầu ống nhiên liệu khi lắp đĩa giữ.
- Lắp bộ bơm xăng/đĩa giữ với thùng
xăng.
- Cẩn thận tránh làm hỏng cảm biến mức xăng khi lắp bộ bơm nhiên liệu.
- Cẩn thận tránh để bụi rơi vào giửa bơm xăng và vòng chặn.
- Lắp đai ốc.
- Xiết chặt đai ốc theo tiêu chuẩn sau:
- Moment: 12N.m (1,2 m, 9lbf.ft)
- Nối giắc nối 5P của bơm xăng.
- Nối đầu nối tắt ống nhiên liệu.
4. Thay thế lọc xăng.
- Tháo ống nhiên liệu khỏi lọc xăng.
- Tháo đai ốc và tháo lọc xăng.
- Lắp lọc xăng mới theo trình tự ngược với trình tự tháo.
- Lưu ý khi lắp bơm xăng thì phải thay vòng đệm
;