Cách Phân Loại Vòng Bi Trục Cơ Xe Máy Bằng Phương Pháp Lắp

Cách Phân Loại Vòng Bi Trục Cơ Xe Máy Bằng Phương Pháp Lắp

Vòng bi trục cơ là thành phần quan trọng trong hệ thống cơ khí xe máy, giúp đảm bảo sự hoạt động mượt mà của động cơ. Phân loại và lắp đặt vòng bi đúng cách không chỉ tối ưu hóa hiệu suất mà còn kéo dài tuổi thọ bộ phận. Phương pháp lắp là kỹ thuật hiệu quả để xác định và phân loại vòng bi, rất quan trọng đối với kỹ thuật viên và thợ sửa chữa xe máy.

  1. Vòng bi cầu:

a. Hai điểm để lắp:

Ví dụ các đời xe Cub:

b. Hai điểm khi lắp:
c. Ba điểm khi lắp:

– Tiếng ồn lạch cạch được hạn chế do không tồn tại khe hở trong khi lắp. Cả trục cơ và ca trong đều làm bằng thép. Tốc độ giãn nở như nhau, khe hở giữa chúng là hằng số khi nhiệt độ thay đổi.

Ví dụ: đời xe CRF230F
d. Bốn điểm khi lắp (lực ở truyền động cuối nhỏ):

– Ở cấu trúc này không tồn tại khe hở trên vách máy, tiếng kêu bị hạn chế nhỏ nhất
Ví dụ: đời xe ga 50 cc
e. Ba điểm khi lắp (loại xy lanh V2)

– Được áp dụng trên xe 2 xy lanh lắp hình V
Ví dụ: XL1 25V (Varadero)
2. Loại có một bên là vòng bi đũa

a. Bốn điểm khi lắp:

– Hạn chế được tiếng ồn

– Sức căng của xích tải ảnh hưởng bề mặt bên trái của vòng bi đũa
Ví dụ: Loại xe ga 250cc
Phương pháp lắp giúp phân loại vòng bi trục cơ xe máy hiệu quả, nâng cao hiệu suất và đảm bảo an toàn. Hy vọng kiến thức này sẽ hỗ trợ kỹ thuật viên và thợ sửa chữa nâng cao tay nghề, đảm bảo chất lượng dịch vụ, góp phần phát triển ngành công nghiệp xe máy bền vững.

No posts to display

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here