Đèn báo sự cố nháy 21 lần, SYM Joyride: 0130 (cảm biến O2) (ngoại trừ Future Neo FI)
Bước 1: Kiểm tra dây tín hiệu cảm biến O2
- Bật công tắc máy OFF
- Tháo giắc nối cảm biến O2 số 1
- Kiểm tra giắc nối cảm biến O2 số 1 lỏng hay tiếp xúc kém.
- Tháo giắc nối ECM
- Nối bó dây kiểm tra với giắc nối ECM
- Kiểm tra thông mạch giữa giắc nối bó dây kiểm tra với giắc nối cảm biến O2 số 1.
- Nối: Đen/Đỏ – A19
- Đen/Cam – Đen/Cam
- Nó có thông mạch không?
- No: Hở mạch dây Đen/Đỏ
- Yes: Thực hiện bước 2
Bước 2: Kiểm tra ngắn mạch cảm biến O2
- Kiểm tra thông mạch giữa giắc nối cảm biến O2 số 1 với mass
- Nối: Đen/Đỏ – mass
- Đen/Cam – mass
- Nó có thông mạch không?
- No: Ngắn mạch dây Đen/Đỏ, Đen/Cam
- Yes: Thực hiện bước 3
Bước 3: Kiểm tra điện áp ngỏ ra cảm biến O2
- Nối giắc nối cảm biến O2 số1
- Bật công tắc máy ON và cho động cơ hoạt động đến nhiệt độ làm việc là 80oC
- Xoay tay ga để tốc độ động cơ tăng tốc từ cầm chừng đến 5000 rpm
- Kiểm tra điện áp giữa các điện cực của bó dây kiểm tra
- Nối: A19 – B16
- Tiêu chuẩn:
- Bướm ga mở: Tối thiểu 0,6V
- Bướm ga đóng nhanh: Tối thiểu 0,4V
- Giá trị đo được có nằm trong giá trị chuẩn không?
- No: Cảm biến O2 hỏng.
- Yes: Kiểm tra hệ thống cung cấp nhiên liệu, nếu hệ thống đúng thì thay ECM mới và kiểm tra lại
Bước 4: Kiểm tra cảm biến O2
- Thay cảm biến O2/dây điện đến cảm biến O2 tốt hơn.
- Chỉnh lại ECM
- Khởi động động cơ đến nhiệt độ làm việc là 80oC (176oF)
- Chạy thử xe máy và kiểm tra lại đèn MIL
- Đèn MIL nháy 21 lần hay không?
- YES: Thay ECM mới và kiểm tra lại.
- NO: Cảm biến O2/dây điện đến cảm biến O2 hỏng