Khi đèn báo sự cố nháy 21 lần (cảm biến O2)

0
Khi đèn báo sự cố nháy 21 lần (cảm biến O2)

Đèn báo sự cố nháy 21 lần, SYM Joyride: 0130 (cảm biến O2) (ngoại trừ Future Neo FI)

Bước 1: Kiểm tra dây tín hiệu cảm biến O2

  • Bật công tắc máy OFF
  • Tháo giắc nối cảm biến O2 số 1
  • Kiểm tra giắc nối cảm biến O2 số 1 lỏng hay tiếp xúc kém.
  • Tháo giắc nối ECM
  • Nối bó dây kiểm tra với giắc nối ECM
  • Kiểm tra thông mạch giữa giắc nối bó dây kiểm tra với giắc nối cảm biến O2 số 1.
  • Nối: Đen/Đỏ – A19
  • Đen/Cam – Đen/Cam
  • Nó có thông mạch không?
  • No: Hở mạch dây Đen/Đỏ
  • Yes: Thực hiện bước 2

Bước 2: Kiểm tra ngắn mạch cảm biến O2

  • Kiểm tra thông mạch giữa giắc nối cảm biến O2 số 1 với mass
  • Nối: Đen/Đỏ – mass
  • Đen/Cam – mass
  • Nó có thông mạch không?
  • No: Ngắn mạch dây Đen/Đỏ, Đen/Cam
  • Yes: Thực hiện bước 3

Bước 3: Kiểm tra điện áp ngỏ ra cảm biến O2 

  • Nối giắc nối cảm biến O2 số1
  • Bật công tắc máy ON và cho động cơ hoạt động đến nhiệt độ làm việc là 80oC
  • Xoay tay ga để tốc độ động cơ tăng tốc từ cầm chừng đến 5000 rpm
  • Kiểm tra điện áp giữa các điện cực của bó dây kiểm tra
  • Nối: A19 – B16
  • Tiêu chuẩn:
  • Bướm ga mở: Tối thiểu 0,6V
  • Bướm ga đóng nhanh: Tối thiểu 0,4V
  • Giá trị đo được có nằm trong giá trị chuẩn không?
  • No: Cảm biến O2 hỏng.
  • Yes: Kiểm tra hệ thống cung cấp nhiên liệu, nếu hệ thống đúng thì thay ECM mới và kiểm tra lại

Bước 4: Kiểm tra cảm biến O2

  • Thay cảm biến O2/dây điện đến cảm biến O2 tốt hơn.
  • Chỉnh lại ECM
  • Khởi động động cơ đến nhiệt độ làm việc là 80oC (176oF)
  • Chạy thử xe máy và kiểm tra lại đèn MIL
  • Đèn MIL nháy 21 lần hay không?
  • YES: Thay ECM mới và kiểm tra lại.
  • NO: Cảm biến O2/dây điện đến cảm biến O2 hỏng

 

 

No posts to display

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here