Đèn báo hỏng nháy 9 lần (cảm biến IAT)

0
Đèn báo hỏng nháy 9 lần (cảm biến IAT)

 

Đèn báo sự cố nháy 9 lần, Suzuki: C21, SYM Joyride: 0110 (cảm biến IAT)

Bước 1: Kiểm tra mối nối cảm biến IAT.

  • Bật công tắc máy OFF
  • Tháo giắc nối cảm biến IAT (Giắc nối bộ cảm biến)
  • Kiểm tra giắc nối cảm biến IAT lỏng hay tiếp xúc tốt không.
  • Nối giắc nối cảm biến IAT
  • Bật công tắc máy ON
  • Kiểm tra đèn báo hỏng.
  • Đèn báo hỏng có nhấp nháy không?
  • No: Giắc nối cảm biến lỏng hay tiếp xúc kém.
  • Yes: Thực hiện bước 2

Bước 2: Kiểm tra điện trở cảm biến IAT.

  • Bật công tắc máy OFF
  • Tháo giắc nối cảm biến IAT
  • Đo điện trở ở giắc nối cảm biến IAT (20 – 30oC/68 – 86oF)
  • Tiêu chuẩn: 1 – 4 kΩ
  • Giá trị đo được nằm trong giá trị chuẩn không?
  • No: Cảm biến IAT hỏng.
  • Yes: Thực hiện bước 3

Bước 3: Kiểm tra điện áp dây cấp nguồn cảm biến IAT.

  • Bật công tắc máy ON
  • Đo điện áp giữa điện cực ở giắc nối bó dây cảm biến với
  • Nối: Xám/Xanh – mass.                                                                                                                  Trắng/Xanh – mass
  • Tiêu chuẩn: 4.75 – 25 V
  • Giá trị đo được có nằm trong tiêu chuẩn không?
  • No:Hở mạch hay ngắn mạch dây Xám/Xanh, Trắng/Xanh                                                          Giắc nối ECM lỏng hay tiếp xúc kém.
  • Yes: Thực hiện bước 4

Bước 4: Kiểm tra điện áp nguồn dây tín hiệu cảm biến IAT 

  • Đo điện áp ở giắc nối bó dây cảm biến IAT
  • Nối: Xám/Xanh – Lục/Cam
  • Tiêu chuẩn: 4.75 – 25 V
  • Giá trị đo được có nằm trong giá trị chuẩn không?
  • No:Hở mạch hay ngắn mạch dây Lục/Cam.                                                                                  Giắc nối ECM lỏng hay tiếp xúc kém.
  • Yes: Thay ECM mới và kiểm tra lại.

Bước 5: Kiểm tra thông mạch mạch điện cảm biến IAT

  • Bật công tắt máy OFF
  • Tháo giắc nối 33P của ECM
  • Kiểm tra thông mạch giữa giắc nối 5P của bộ cảm biến với giắc nối 33P của ECM
  • Nối: Trắng/Xanh – Trắng/Xanh
  • Tiêu chuẩn: Thông mạch
  • Kiểm tra thông mạch giữa giắc nối 5P của bộ cảm biến với mass.
  • Nối: Trắng/Xanh – mass
  • Tiêu chuẩn: Không thông mạch
  • Sự kiểm tra trên có bình thường không?
  • YES: Thay ECM mới và kiểm tra lại
  • NO: Hở mạch hay ngắn mạch dây Trắng/Xanh

Suzuki GSX1300R

Bước 1:

  • Bật công tắc máy OFF
  • Giắc nối cảm biến IAT lỏng hay tiếp xúc kém
  • Đo điện áp cảm biến ở giắc nối.
  • Tháo giắc nối và bật công tắt máy ON
  • Đo điện áp giữa Lục đậm với mass
  • Nếu tốt đo điện áp giữa dây Lục đậm – Đen/Nâu                                                    Điện áp cảm biến: 4.5 – 5.0 V

NO: Giắc nối ECM lỏng hay tiếp xúc kém. Dây Lục đậm hay Đen/Nâu hở mạch hay ngắn mạch.

YES: Thực hiện bước 2

Bước 2:

  • Bật công tắc máy OFF
  • Đo điện trở cảm biến IAT

Điện trở cảm biến ECT: 2.2 – 2.7 kΩ ở 20oC

NO: Thay mới cảm biến

YES:

  • Dây Dg hay B/Br hở mạch hay chạm mass, cực 50, 54 tiếp xúc kém
  • Nếu tốt thì là hư hỏng bất thường hay ECM hỏng
  • Kiểm tra lại điện cực và bó dây hở mạch hay tiếp xúc kém. Nếu bình thường thì thay ECM mới và kiểm tra lại.

 

No posts to display

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here