Tháo ráp đường ống nhiên liệu.
Giảm áp suất nhiên liệu/tháo đầu nối tắt đường xăng.
Chú ý: Trước khi tháo ống xăng, giảm áp suất nhiên liệu bằng cách khởi động động cơ sau khi đã tháo giắc điện của bơm xăng.
Bước 1:
- Bật công tắt máy
- Tháo như sau:
- Tấm sàn
- Khung bên
- Tháo giắc nối 5P của bơm xăng.
Bước 2: Bật công tắc máy ON.
Bước 3: Khởi động động cơ, để ở chế độ cầm chừng cho đến khi tắt máy.
Bước 4: Bật công tắt máy OFF.
Bước 5: Kiểm tra đầu nối ống xăng có bẩn không và làm sạch nếu cần.
Đặt khăn lau lên đầu nối ống xăng
Bước 6: Tháo vấu cao su ra khỏi ống cấp nhiên liệu
Bước 7:
- Giữ đầu nối bằng một tay và bóp các vấu cài bằng tay kia để tháo chúng khỏi ngàm.
- Tháo đầu nối.
- Ngăn nhiên liệu trong ống nhiên liệu chảy ra ngoài bằng cách dùng khăn sạch
- Cẩn thận để tránh hư hỏng ống nhiên liệu và các bộ phận khác.
- Vấu cài có thể tháo được bằng Không được sử dụng các dụng cụ khác như tuốc nơ vít hay kìm vì chúng có thể làm hỏng vấu cài hay khớp nối.
- Nếu giắc nối không dịch chuyển, ấn vấu cài xuống và lần lượt kéo và đẩy cho đến khi giắc nối dịch chuyển dể dàng.
Bước 8: Để ngăn hư hỏng và các vật lạ rơi vào nên dùng túi nylon bọc đầu nối và ống xăng đã tháo ra
Lắp đầu nối ống xăng.
Chú ý:
- Luôn thay chốt hãm của đầu nối tắt khi tháo ống xăng.
- Nếu bất kỳ chốt hãm nào cần thay thế, sử dụng chốt hãm cùng nhà sản xuất với chốt hãm đã bỏ (vì một số nhà sản xuất chốt hãm khác nhau có thông số kỹ thuật khác nhau).
Bước 1:
- Lau xung quanh ống nhiên liệu và lắp miếng cao su cho chính xác.
- Canh đầu nối tắt và ống nhiên liệu thẳng hàng và canh ngàm khóa của chốt hãm mới với rãnh giắc nối thẳng hang.
- Sau khi đẩy đầu nối tắt vào trong ống nhiên liệu cho đến khi ngàm khóa ăn khớp với nhau và có tiếng kêu “CLICK”
- Nếu khó gắn đầu nối thì sử dụng một ít dầu bôi trơn đặt vào một đầu ống nhiên liệu
Bước 2:
- Bảo đảm chổ nối chắc chắn và các ngàm khóa đã được ăn khớp, kiểm tra bằng mắt và bằng cách kéo đầu nối.
Bước 3:
- Gắn giắc nối 5P của bơm xăng vào.
Bước 4:
- Bật công tắt máy ON
- Bơm xăng sẽ chạy trọng 2 giây và áp suất nhiên liệu tăng lên.
- Lặp lại 2 đến 3 lần và kiểm tra rằng không có sự rò rỉ trong hệ thống cung cấp nhiên liệu.
- Ráp khung bên
- Ráp tấm sàn.