Khi đèn báo lỗi nháy 7 lần (cảm biến ECT)

0
Khi đèn báo lỗi nháy 7 lần (cảm biến ECT)

Đèn báo hỏng nháy 7 lần, SCR: 7 và 57, Suzuki: C15, Sym Joyride: 0115 (cảm biến ECT).

Bước 1: Kiểm tra mối nối cảm biến ECT.

  • Bật công tắc máy OFF
  • Tháo giắc nối cảm biến ECT
  • Kiểm tra giắc nối cảm biến ECT lỏng hay tiếp xúc kém.
  • Dựng chân chống bên.
  • Nối giắc nối cảm biến ECT 
  • Bật công tắc máy ON
  • Kiểm tra đèn báo hỏng.
  • Đèn báo hỏng có nhấp nháy không?
  • No: Giắc nối cảm biến lỏng hay tiếp xúc kém.
  • Yes: Thực hiện bước 2   

Bước 2: Kiểm tra điện trở cảm biến ECT.

  • Bật công tắt máy
  • Tháo giắc nối cảm biến
  • Đo điện trở giữa các điện cực của cảm biến
  • Nối: Trắng/Xanh – Lục/Cam
  • Tiêu chuẩn: 2.3 – 2.6 Ω (20oC/68oF)
  • Điện trở đo được có nằm trong giá trị chuẩn không?
  • No: Cảm biến ECT hỏng
  • Yes: Thực hiện bước 3

Bước 3: Kiểm tra điện áp của dây cấp nguồn cảm biến ECT.

  • Bật công tắc máy
  • Đo điện áp ở giắc nối bó dây cảm biến ECT
  • Nối: Trắng/Xanh(+) – mass(-)

             Hồng/Trắng(+) – mass(-)

  • Tiêu chuẩn: 4.75 – 25 V
  • Điện áp đo được có nằm trong giá trị chuẩn không?
  • No:Hở mạch hay ngắn mạch dây Trắng/Xanh, Hồng/Trắng, Xanh/Đen; Giắc nối ECM lỏng hay tiếp xúc kém.
  • Yes: Thực hiện bước 4

Bước 4: Kiểm tra điện áp dây tín hiệu cảm biến ECT.

  • Đo điện áp ở giắc nối bó dây cảm biến
  • Nối: Trắng/Xanh – Lục/Cam(*) Hồng/trắng – lục/cam(**)
  • Tiêu chuẩn: 4.75 – 25 V
  • No:Hở mạch hay ngắn mạch dây G/O; Giắc nối ECM lỏng hay tiếp xúc kém.
  • Yes: Thay ECM mới và kiểm tra lại.

Bước 5: Kiểm tra thông mạch mạch điện cảm biến ECT

  • Bật công tắt máy
  • Tháo giắc nối 33P của
  • Kiểm tra thông mạch giửa giắc nối 3P của cảm biến ECT với giấc nối 33P của ECM
  • Nối: Hồng/Trắng – Hồng/Trắng Lục/Cam – Lục/Cam
  • Tiêu chuẩn: Thông mạch
  • Kiểm tra thông mạch giửa giắc nối 3P của cảm biến ECT với mass.
  • Nối: Hồng/Trắng – mass
  • Tiêu chuẩn: Không thông mạch
  • Sự kiểm tra trên có bình thường không?
  • YES: Thay ECM mới và kiểm tra lại
  • NO:Hở mạch hay ngắn mạch dây Hồng/Trắng; Hở mạch dây Lục/Cam

Suzuki GSX1300R

Bước 1:

  • Bật công tắc máy OFF
  • Giắc nối cảm biến ECT lỏng hay tiếp xúc kém
  • Đo điện áp cảm biến ở giắc nối.
  • Tháo giắc nối và bật công tắt máy ON
  • Đo điện áp giửa Đen/Xanh với mass
  • Nếu tốt đo điện áp giửa dây Đen/Xanh – Đen/Nâu

Điện áp cảm biến: 4.5 – 5.0 V

NO: Giắc nối ECM lỏng hay tiếp xúc kém. Dây Đen/Xanh hay Đen/Nâu hở mạch hay ngắn mạch.

YES: Thực hiện bước 2

Bước 2:

  • Bật công tắc máy
  • Đo điện trở cảm biến ECT

Điện trở cảm biến ECT: 2.3 – 2.6 kΩ ở 20oC

NO: Thay mới cảm biến YES:

  • Dây Đen/Xanh hay Đen/Nâu hở mạch hay chạm mass, cực 51, 54 tiếp xúc kém
  • Nếu tốt thì là hư hỏng bất thường hay ECM hỏng
  • Kiểm tra lại điện cực và bó dây hở mạch hay tiếp xúc kém. Nếu bình thường thì thay ECM mới và kiểm tra lại.

 

No posts to display

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here