Đèn báo sự cố nháy 1 lần (MAP).

0
Đèn báo sự cố nháy 1 lần (MAP).

Đèn báo sự cố nháy 1 lần, Suzuki: C13, SYM Joyride: 0150 (MAP).

Bước 1: Kiểm tra mối nối cảm biến MAP.

  • Bật công tắc máy
  • Tháo giắc nối 3P của cảm biến
  • Kiểm tra giắc nối cảm biến MAP lỏng hay tiếp xúc kém.
  • Nối giắc nối cảm biến
  • Dựng chân chống bên.
  • Khởi động động cơ.
  • Đèn báo hỏng nhấp nháy không ?
  • No: Giắc nối cảm biến MAP lỏng hay tiếp xúc kém.
  • Yes: Thực hiện bước

            Giắc nối cảm biến MAP                                             Giắc nối bộ cảm biến

               (Xe phân khối lớn)                                                   (Xe phân khối nhỏ)

Bước 2: Kiểm tra điện áp nguồn cảm biến MAP.

  • Bật công tắc máy
  • Tháo giắc nối cảm biến
  • Đo điện áp ở bó dây.
  • Nối: Vàng/Đỏ(+) – Mass(-).(Honda)
  • Tiêu chuẩn: 4.75 – 25 V
  • Điện áp đo được có nằm trong giá trị chuẩn không?
  • No:
  • Hở mạch hay ngắn mạch dây vàng/đỏ
  • Giắc nối ECM lỏng hay tiếp xúc kém.
  • Yes: Thực hiện bước 3

Bước 3: Kiểm tra mạch ngỏ ra của cảm biến MAP

  • Bật công tắc máy OFF. Tháo đầu nối 33P của ECM.
  • Kiểm tra thông mạch giữa đầu nối 33P của ECM với đầu nối 5P của bộ cảm biến.
  • Kiểm tra thông mạch giữa đầu nối 5P của bộ cảm biến với mass.
  • Nối: Vàng/Đỏ – Vàng/Đỏ.
  • Tiêu chuẩn: Thông mạch
  • Nối: vàng/Đỏ – Mass
  • Tiêu chuẩn: Không thông mạch
  • Sự kiểm tra trên có bình thường không?
  • YES: Thay mới ECM và kiểm tra lại
  • NO: Hở mạch hay ngắn mạch dây vàng/đỏ

Bước 4: Kiểm tra dây mass cảm biến MAP.

  • Đo điện áp ở bó dây.
  • Nối: Vàng/Đỏ(+) – Lục/Cam(-).

–    Tiêu chuẩn: 4.75 – 5.25 V.

  • Điện áp đo được có nằm trong giá trị chuẩn không?
  • No:
  • Hở mạch hay ngắn mạch dây lục/cam
  • Giắc nối ECM lỏng hay tiếp xúc kém.
  • Yes: Thực hiện bước

Bước 5: Kiểm tra dây ngỏ ra cảm biến MAP.

  • Đo điện áp ở bó dây.
  • Nối: Lục nhạt/Vàng(+) – Lục/Cam(-).
  • Tiêu chuẩn: 4.75 – 25 V
  • Điện áp đo được có nằm trong giá trị chuẩn không?
  • Yes:
  • Hở mạch hay ngắn mạch dây Lục nhạt/Vàng
  • Giắc nối cảm biến ECM lỏng hay tiếp xúc kém.
  • No: thực hiện bước 5

Bước 6: Kiểm tra dây tín hiệu cảm biến MAP. 

  • Bật công tắc máy
  • Nối giắc nối cảm biến
  • Tháo giắc nối
  • Nối bó dây kiểm tra với giắc nối
  • Bật công tắc máy
  • Đo điện áp ở bó dây kiểm

–    Nối: A4(+) – B16(-).

  • Tiêu chuẩn: 2.7 – 1 V
  • Điện áp đo được có nằm trong giá trị chuẩn không?
  • Yes: Thay ECM mới và kiểm tra lại.
  • No: Cảm biến MAP hỏng

Suzuki GSX1300R

Bước 1:

  • Bật công tắt máy
  • Kiểm tra giắc nối cảm biến IAP lỏng hay tiếp xúc không tốt
  • Nếu tốt thì đo điện áp đến cảm biến IAP
  • Bật công tắc máy ON
  • Đo điện áp giửa dây màu đỏ với mass
  • Nếu tốt đo điện áp giửa dây màu đỏ với dây B/Br.

Điện áp cấp đến cảm biến: 4.5 – 5.0V (Đỏ – Mass, Đỏ – Đen/Nâu)

NO: Giắc nối ECm lỏng hay tiếp xúc không tốt. Dây Red hay B/Br hở mạch hay ngắn mạch

YES: Thực hiện bước 2

Bước 2:

  • Nối giắc nối cảm biến IAP
  • Khởi động động cơ và để ở chế độ cầm chừng.
  • Đo điện áp đầu ra của cảm biến Điện áp đầu ra của cảm biến IAP: Khoảng 2.5V ở chế độ cầm chừng (Lục/Đen – Đen/Nâu) NO:
  • Kiểm tra ống chân không gãy hay hư hỏng
  • Dây Lục/Đen hở mạch hay ngắn mạch
  • Thay cảm biến IAP mới. YES: Thực hiện bước 3

Bước 3

  • Tháo cảm biến
  • Nối đồng hồ của bơm chân không với cổng chân không của cảm biến
  • Mắc nối tiếp 3 pin 5V. Nối cực (-) với mass và cực (+) với cực Vcc.
  • Kiểm tra điện áp giửa Vout với mass. Và kiểm tra khi điện áp giảm nếu tác dụng chân không đến 40cmHg bằng bơm chân không.

NO: Nếu kết quả kiểm tra không thỏa đáng

thì thay cảm biến IAP mới YES:

  • Dây Đỏ, Lục/Đen hay Đen/Nâu hở mạch hay chạm mass hay chân 48, 54,58 tiếp xúc kém
  • Nếu tốt thì hư hỏng là bất thường hay ECM hỏng
  • Kiểm tra lại điện cực và bó dây có bị hở mạch hay tiếp xúc kém hay không. Nếu bình thường thì thay ECM mới và kiểm tra lại.

Đèn báo hỏng nhấp nháy 2 lần (cảm biến MAP)

No posts to display

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here