
Quy trình tự chẩn đoán.
- Dựng chân chống
- Bật công tắc máy
- Đèn báo sự cố sẽ sáng trong vài giây rồi tắt.
- Khởi động động cơ và để ở chế độ cầm chừng.
- Nếu đèn báo sự cố không sáng hay nhấp nháy, hệ thống không có dữ liệu lỗi trong bộ nhớ. Nếu đèn báo hỏng nhấp nháy, chú ý đèn nhấp nháy bao nhiêu lần và xác định nguyên nhân vấn đề.
Nếu muốn đọc dữ liệu lỗi trong bộ nhớ PGM – FI. Thực hiện như sau:
- Bật công tắc máy
- Tháo đầu nối dữ liệu (DLC).
Chú ý: Vị trí giắc nối dữ liệu (DLC) xem sơ đồ vị trí hệ thống của từng xe.
- Dùng đoạn dây nối nối ngắn mạch ở đầu nối dữ liệu (DLC).
- Bật công tắc máy ON (Lưu ý: Trên xe phân khối lớn phải bật công tắc
ngừng động cơ vị trí RUN).
- Nếu ECM không có dữ liệu trong bộ nhớ tự chẩn đoán, đèn báo hỏng sẽ sáng khi bật công tắc máy ON.
- Nếu ECM có chứa dữ liệu trong bộ nhớ tự chẩn đoán thì đèn báo hỏng nhấp nháy khi bật công tắc máy ON.
Chú ý: Đèn báo hỏng nhấp nháy bao nhiêu lần và xác định nguyên nhân vấn đề.
Dòng xe Suzuki GSX1300R
Chức năng tự chẩn đoán được tích hợp trong ECM. Chức năng này có 2 chế độ, chế độ “User mode” và chế độ “Dealer mode”. Người sử dụng chỉ có thể được thông báo bằng màn hình LCD hay đèn LED. Để kiểm tra hệ thống FI phải sử dụng chế độ Dealer. Để kiểm tra phải sử dụng dụng cụ đặc biệt để đọc mã lổi. Chức năng hư hỏng được lưu trong máy tính. Sử dụng đầu nối của dụng cụ đặc biệt để nối với đầu nối chế độ dealer. Mã lỗi được lưu được hiển thị trên màn hình LCD dưới dạng “C**”.
Thực hiện như sau:
- Không được tháo giắc nối khỏi ECM, accu, bó dây mass của ECM khỏi động cơ hay cầu chì chính trước khi xác định mã lỗi trong bộ nhớ. Việc tháo này sẽ xóa mã lỗi được lưu trong bộ nhớ ECM.
- Mã lỗi được lưu trong bộ nhớ ECM có thể được kiểm tra bằng dụng cụ đặc biệt.
- Nối dụng cụ đặc biệt với đầu nối Dealer ở bó dây và khởi động động cơ hay quay động cơ khoảng hơn 4 giây.
- Bật công tắc của dụng cụ đặc biệt ON và kiểm tra mã lỗi để xác định bộ phận hư hỏng.
Dụng cụ kiểm tra mã lỗi